Độ Bi Laser ô tô – Công nghệ chiếu sáng mới nhất hiện nay
Mục lục nội dung:
Đèn Bi Laser hiện đang là công nghệ độ đèn pha ô tô tiên tiến nhất và mới nhất hiện nay. Nhưng công nghệ ra sau luôn có sự đổi mới và nâng cấp mang đến một siêu phẩm với những ưu điểm vượt trội như sau:
- Công nghệ mới tốt hơn các sản phẩm trước đó.
- Hữu dụng hơn.
- Đẹp mắt hơn.
- Cải tiến sự trải nghiệm và ứng dụng tốt hơn cho người sử dụng.
Kể cả khi đèn LED công nghệ chiếu sáng cũng mới ra và chưa lỗi thời thì công nghệ sản phẩm đèn Laser ô tô đã tiếp tục được các nhà sản xuất cho ra mắt siêu phẩm này. Bạn đã biết về đèn pha Laser chưa. Hãy cùng GTR tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Đèn pha Laser ô tô hoạt động như thế nào?
Công nghệ đèn chiếu sáng bằng Laser được BMW giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu xe I8. Hãng xe BMW giải thích rằng đèn Laser của họ được sử dụng ba tia Laser màu xanh đặt phía sau cụm đèn, và tia Laser này sẽ được chiếu vào một tấm gương phản chiếu tập trung ánh sáng đi qua một thấu kính hội tụ có chứa photpho màu vàng.
Photpho chúng sẽ có nhiệm vụ kích sáng khi tiếp xúc với Laser và cho ra chùm sáng trải rộng hơn. Đèn laser có nhiệt độ màu có thể đạt từ 6000K cho đến 12000K (cho màu xanh tím).
Về bản chất tia laser sẽ không tự tạo ra được ánh sáng mà photpho vàng được kích sáng bởi tia Laser xanh sẽ cho ra màu ánh sáng trắng ban ngày (nhiệt độ màu nằm trong khoảng 6000K-6500K). Luồng ánh sáng được phát tán ra ngoài, đi vào chóa phản xạ và phản chiếu về phía trước của xe.
Bi Laser ô tô – Công nghệ độ đèn tiên tiến nhất hiện nay.
Vào những năm trước đây bóng đèn LED dần được thay thế cho bóng đèn Xenon bởi các ưu điểm mà đèn LED mang lại. Thì trong khoảng những năm trở lại đây Bi LED lại dần được quan tâm nhiều hơn.
Muốn đèn pha ô tô chất lượng thật tốt với với cụm Bi tạo ra độ chụm sáng, mặt Cut off tốt hơn thì chỉ có thể chọn giải pháp độ Bi – Xenon.
Về LED nhà sản xuất đã có những cải tiến công nghệ đáng kể trong việc chế tạo ra các mẫu Bi cầu LED cho ô tô, sản phẩm ngàu càng được hoàn thiện tốt dần theo thời gian. Có thể nói vào thời điểm này Bi LED đã chất lượng hơn rất nhiều.
Còn về dòng sản phẩm đèn Laser ô tô hiên nay cũng chưa thực sự hoàn thiện, cũng như chu kỳ cho các sản phẩm khác, nó cần thời gian kiểm nghiệm thực tế để cho ra những sản phẩm có thiết kế chuẩn nhất cho người dùng.
Bi Xenon và Bi LED. Bi Laser cũng sẽ có kích thước nhỏ, tương tự nhau giúp người thợ nội thất dễ dàng độ vào bên trong chóa đèn pha.
Hãy lưu ý chỉ có Bi Laser chứ không thể có bóng đèn Laser ô tô. Bởi về nguyên lý hoạt động tia Laser là chiếu theo một đường thẳng, chứ nó không tỏa ánh sáng ở xung quanh để có thể phản xạ vào chóa đèn tạo ta ánh sáng.
Ưu điểm:
- Sáng gấp 1000 lần đèn LED, ánh sáng xa hơn gấp đôi
- Tiêu thủ năng lượng ít chỉ 1/2 hoặc 2/3.
- Nhiệt độ ảnh sáng cao khoảng 5.500 đến 6.000 độ K trong khi ánh sáng mặt trời là 6.500 độ K.
Nhược điểm:
- Được thiết kế tối ưu, chi phí đắt.
- Chưa được dùng cho cả chùm ánh sáng chiếu xa và gần.
- Vẫn cần có hệ thống HID hoặc LED song song.
- Với nhiệt lượng tỏa ra còn nhiều hơn so với đèn LED, Leser vẫn cần trang bị hệ thống làm mát.
Giá độ Bi Laser ô tô?
Vì những cải thiện mới cùng với với nhưng cấu trúc của laser, đèn có giá thành cao. Cả bộ đèn pha này đã được “định giá” lên tới 120 triệu đồng cho cụm đèn, rất đắt đỏ.
Nhà máy sản xuất linh phụ kiện xe hơi cho ra các cụm Bi Laser. Nhưng vẫn có giá thành hề rẻ chút nào. Bộ rẻ nhất hiện nay trên thị trường cũng có giá sấp sỉ 1000 USD, có nhiều mẫu có thể lên tới 3000 USD.
Nếu mục đích bạn đơn giản chỉ là chiếu sáng ở mức cơ bản, bạn có thể lựa chọn xenon, LED. Còn bạn là fan thực sự đam mê công nghệ chiếu sáng, bạn có khả năng tài chính thì hiện nay việc độ một cụm đèn pha Laser thì chân trừ gì nữa. Hãy khám phá mẫu đèn này nhé.
Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã hiểu phần nào về công nghệ chiếu sáng này đúng không nào?GTR hy vọng bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hưu ích nhé.